ประธานเวิลด์แบงก์เน้นย้ำความจำเป็นในการเติบโตและการปฏิรูปโครงสร้างอียู

ข่าวต่างประเทศ Friday April 20, 2012 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเบิร์ต โซลลิค ประธานธนาคารเวิลด์แบงก์กล่าวว่า ประเทศยูโรโซนจำเป็นต้องส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างเพื่อให้ผ่านวิกฤติ

"อนาคตของยุโรปขึ้นอยู่กับการดำเนินการของแต่ละประเทศในกลุ่ม " นายโซลลิคกล่าวในการแถลงข่าวในกรุงวอชิงตัน นอกจากนี้ยังเตือนด้วยว่าระบบการธนาคารยังคงได้รับแรงกดดันอย่างหนัก และมาตรการเพิ่มเติมจะเป็นเรื่องจำเป็น

นายโซลลิคตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มประเทศยูโรโซนควรส่งเสริมอุปสงค์ไปพร้อมกับการส่งเสริมการขยายตัวผ่านทางการปฏิรูปโครงสร้าง

ประธานเวิลด์แบงก์ปัจจุบันกล่าวว่า ประเด็นด้านเสถียรภาพของเศรษฐกิจมหาภาค รวมทั้งนโยบายทางการคลังและการเงิน เป็นสิ่งที่สำคัญแน่นอน แต่เท่านั้นไม่เพียงพอ

"ทั้งประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา จำเป็นต้องเน้นความสำคัญของการปฏิรูปโครงสร้างซึ่งจำเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต ไม่เช่นนั้นโลกจะสั่นคลอนทั่วถึงกัน" นายโซลลิคระบุ

นอกจากนี้นายโซลลิคยังพูดถึงการดำรงตำแหน่งของตนในเวิลด์แบงก์ว่า ธนาคารมีสถานการณ์ดีขึ้นจากช่วงเวลาแห่งปัญหา และเริ่มต้นกระบวนการสร้างความทันสมัย

นายโซลลิคกล่าวว่าเขามีโอกาสจะได้พบกับนายจิม ยอง คิม ว่าที่ประธานเวิลด์แบงก์ ในระหว่างการส่งมอบตำแหน่ง ภายหลังการจัดประชุมฤดูใบไม้ผลิระหว่างกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และเวิลด์แบงก์เพียงไม่นาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ยุโรป   อียู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ