IMF ย้ำปฏิรูปโครงสร้าง,ความแข็งแกร่งทางการคลังจำเป็นสำหรับปท.พัฒนาแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 22, 2012 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการเงิน (IMFC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำหนดนโยบายของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้เน้นย้ำในการประชุมเมื่อวันเสาร์ถึงความจำเป็นในการปรับปรุงด้านการคลังและการปฏิรูปเชิงโครงสร้างสำหรับกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว

IMFC ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่าจำเป็นต้องมีการดำเนินการต่อไปในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วจำนวนมากเพื่อบรรลุการเสริมความแข็งแกร่งทางการคลังที่น่าเชื่อถือและการลดหนี้สินของรัฐบาล ขณะที่เลี่ยงนโยบายทางการคลังที่ทำให้มีการหดตัวทางเศรษฐกิจมากเกินไป

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วทั้งหมด ควรมีกลยุทธ์การเสริมความแข็งแกร่งในระยะกลางที่มีประสิทธิภาพ และควรมีการจับตาดูผลที่อาจจะเกิดขึ้นและผลกระทบข้ามพรมแดนของนโยบายในลักษณะดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

นายธาร์มาน ชานมูการัตนัม รมว.คลังสิงคโปร์และประธาน IMFC กล่าวในการแถลงข่าวว่ามีความเห็นพ้องกันอย่างมากในการหารือในการประชุมว่ากลุ่มประเทศดังกล่าวควรให้ความสนใจกับการบรรลุถึงศักยภาพความยั่งยืนทางการคลัง

“ความจำเป็นในการฟื้นฟูการขยายตัวในระยะกลางมีความสำคัญเท่าๆกัน" เขากล่าวเสริม โดยระบุว่าหากประเทศต่างๆไม่สามารถกลับมามีการขยายตัวตามปกติได้อีกครั้ง ความยั่งยืนทางการคลังก็จะไม่สามารถเป็นไปได้

“การปฏิรูปเชิงโครงสร้างในการหนุนการผลิตและการจ้างงานอย่างมีศักยภาพเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นต้องขับเคลื่อนต่อไป"

ทั้งนี้ IMFC จะประชุมกันปีละ 2 ครั้ง ในเดือนก.ย.หรือต.ค.ในการประชุมประจำปีของไอเอ็มเอฟและธนาคารโลก และในเดือนมี.ค.หรือเม.ย.ในการประชุมประจำฤดูใบไม้ผลิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ