กลุ่มโคคา-โคลา ยืนยันขยายการลงทุนในไทยแม้รับผลกระทบอุทกภัยปี 54

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 23, 2012 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณนายมานูเอล อาร์โรโย ประธานกลุ่มธุรกิจโคคา โคลา ประจำภูมิภาคอาเซียน ที่เข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อหารือเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของกลุ่มโคคา -โคลาในประเทศไทย ในบทบาทของการเป็นภาคเอกชนที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในยามที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติ และมีการดำเนินกิจกรรมที่สร้างสรรค์สังคมต่างๆ มาโดยตลอด

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการลงทุนของภาคเอกชนเป็นอย่างมาก และจะต้องควบคู่ไปกับแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนเช่นเดียวกัน ดังนั้น รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของภาคเอกชนเพื่อปรับปรุงและสร้างความแข็งแกร่งแก่ภาคการลงทุนและภาคอุตสาหกรรมต่อไป และยืนยันถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการลงของอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของโครงสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และกำลังซื้อของประชาชนในประเทศ

ด้านนายมานูเอล ได้หารือเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของกลุ่มโคคา -โคลาในประเทศไทยในฐานะที่เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญประจำภูมิภาค และมีความเหมาะสมในการเป็นฐานการขยายธุรกิจในอาเซียน ซึ่งทางโคคา-โคลา ได้ยืนยันการขยายการลงทุนในไทย และยืนยันว่าแม้จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยปี 2554 แต่จะไม่ย้ายสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคไปประเทศอื่น

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลายังได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งทางโคคา-โคลาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงอุทกภัย ทางบริษัทได้ให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งการบรรเทาทุกข์ และการฟื้นฟูซ่อมสร้างในชุมชนที่ผู้ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงกิจกรรมการส่งเสริมและสร้างงานแก่สตรี ซึ่งทางโคคา-โคลามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้สตรีได้รับความเท่าเทียมในการทำงาน ทั้งในเรื่องอัตราค่าจ้าง และการดูแลคุณภาพชีวิตของลูกจ้างหญิง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของทางรัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ