China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 23 เมษายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday April 23, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวว่า จีนจะยังคงเพิ่มความแข็งแกร่งในการควบคุมในระดับมหภาค และเร่งการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ เพื่อที่จะทำให้การขยายของเศรษฐกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน และสมดุล

นายโจวกล่าวว่า จีนหวังว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) จะตัดสินใจครั้งใหม่เรื่องการกำกับดูแลครั้งใหม่โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อดูแลเรื่องความเสี่ยงเชิงระบบและนโยบายเศรษฐกิจมหภาคของประเทศสมาชิก

-- ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า จีนควรจะระมัดระวังในเรื่องการผ่อนคลายนโยบายการเงิน เพื่อป้องกันไม่ให้เงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่การแก้ปัญหาภาวะสินเชื่อตึงตัวสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตึงตัวนั้น สามารถทำได้โดยไม่ต้องปฏิรูปด้านนโยบาย

จอห์น เควลช์ อธิการบดีและรองประธานของ China Europe International Business School (CEIBS) กล่าวว่า จีนไม่ได้ขาดแคลนเงิน เนื่องจากภาคครัวเรือนทั่วประเทศนั้นมีเงินออมหลายล้านล้านดอลลาร์

-- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวว่า ภาวะในการปรับปรุงการปฏิรูปกลไกอัตราแลกเปลี่ยนของจีนมีความสมบูรณ์มากขึ้นในปัจจุบัน

นายโจวให้สัมภาษณ์กับนิตยสารไคจิงว่า อัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงอุปทานและอุปสงค์ในตลาดมากขึ้น เขากล่าวด้วยว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องขยายช่วงลอยตัวอัตราแลกเปลี่ยนหยวนอย่างเหมาะสม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ