ประธานาธิบดีอิตาลีเผยอิตาลีต้องกระตุ้นการเติบโตให้เท่ากับระดับอียู

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 25, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิออร์จิโอ นาโปลิตาโน ประธานธิบดีอิตาลีกล่าวว่า อิตาลีจำเป็นต้องกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานให้เท่าเทียบกับระดับในยุโรป

ในการกล่าวสุนทรพจน์เพื่อเป็นการรำลึกถึงการได้รับเสรีภาพของอิตาลีในสงครามโลกครั้งที่ 2 นายนาโปลิตาโนกล่าวย้ำว่าความเป็นเอกภาพเป็นหัวใจสำคัญสู่การแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู)

"ความยากลำบากด้านการเงิน เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศเรา ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รัฐบาลและรัฐสภาพออกนโยบายที่เข้มงวดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ยังคงต้องอาศัยการริเริ่มอย่างจริงจังในระดับภูมิภาคอียู เพื่อดำเนินปรับสมดุลและแนวปฏิบัติในการกระตุ้นการเติบโตและการจ้างงาน" นายนโปลิตาโนกล่าว

"นอกเหนือจากปัญหาต่างๆ ที่รอการแก้ไข อิตาลียังมีหนี้สินมากมายที่พอกพูนเป็นเวลาหลายสิบปี และไม่เคยมีการกำหนดให้ปัญหาเหล่านี้ผ่านวิธีการที่แข็งแกร่ง มั่นคง และเป็นระบบเพื่อลดปัญหาลง ด้วยการคัดเลือกและการปรับปรุงการใช้จ่ายภาคสาธารณะอย่างมีเหตุผล" นายนาโปลิตาโนกล่าว

นายนาโปลิตากล่าวว่า "ความล่าช้าและความบกพร่องซึ่งมีมากเกินไปในด้านการแก้ไขปัญหาด้านโครงสร้างและสถาบัน เป็นอุปสรรคต่อการใช้ทรัพยากรและพลังงานคุณภาพเยี่ยมที่อิตาลีสามารถพึ่งพาได้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ