ICT คาด 4 พ.ค.เซ็นสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตป.1กับ"เสิ่นเจิ้น สโคปฯ"ได้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 26, 2012 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาแท็บเล็ตเด็กป.1ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาระหว่างคณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ต กับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด และระหว่างที่มีการเจรจาได้จัดทำร่างสัญญาในการจัดซื้อควบคู่ไปด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากคณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ตมีคนของสำนักงานอัยการสูงสุดอยู่ด้วย โดยคาดว่าร่างหนังสือสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตป.1 ที่ได้รับการตรวจสอบจากสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งมีหนังสือรับรองอย่างเป็นทางการจะส่งถึงมือตนอย่างเร็วที่สุดภายในต้นสัปดาห์หน้า และคาดว่าวันที่ 4 พ.ค.55 จะสามารถเซ็นสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตป.1 ได้

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานเรื่องแท็บเล็ตขณะนี้ปัญหาไม่ได้ติดอยู่ที่ไอซีที เนื่องจากทุกขั้นตอนดำเนินงานตามระเบียบของราชการครบถ้วน แต่เท่าที่ทราบปัญหาอยู่ที่การเจรจาระหว่างคณะกรรมการจัดซื้อและสโคปฯ ถ้าสโคปฯ รับเงื่อนไขตามทีโออาร์ของคณะกรรมการจัดซื้อทุกอย่างก็เสร็จสิ้น

"หากดูจากคณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ตที่ดำเนินงานแล้ว ได้ดำเนินงานตามขั้นตอนและดำเนินงานตามระเบียบของราชการทุกอย่างจึงไม่น่ามีปัญหา ซึ่งตอนนี้อยู่ที่สโคปฯ จะตกลงรับเงื่อนไขที่คณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ตเสนอไปเท่านั้น แต่เชื่อมั่นว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากสโคปฯ ก็เป็นบริษัทที่รัฐบาลจีนให้การยอมรับเช่นกัน" นางจีราวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ