กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 30.70-31.00 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 28, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการ์แนวโน้มเงินบาทในสัปดาห์หน้า(30 เม.ย.-4 พ.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.70-31.00 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยคงต้องจับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจเดือนมี.ค. และอัตราเงินเฟ้อเดือนเม.ย.ของไทย ตลอดจนผลการประชุมนโยบายการเงินของกนง. รวมถึงประเด็นแวดล้อมของวิกฤตหนี้ยุโรป และผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขตลาดแรงงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิตและบริการเดือนเม.ย. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายได้-รายจ่ายส่วนบุคคล และ Core PCE Price Index เดือนมี.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

อย่างไรก็ดี ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(23-27 เม.ย.) เงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้น หลังจากที่อ่อนค่าลงทดสอบระดับ 31.00 บาท/ดอลลาร์ฯ ท่ามกลางความต้องการเงินดอลลาร์ฯ จากกลุ่มผู้นำเข้า และประเด็นวิกฤตหนี้ยุโรปที่กระตุ้นแรงขายในตลาดหุ้นและสกุลเงินในเอเชียในช่วงต้นสัปดาห์

โดยเงินบาทเริ่มทยอยแข็งค่ากลับมาในช่วงกลางสัปดาห์ หลังจากที่ประธานเฟดยังคงไม่ตัดโอกาสของการใช้มาตรการผ่อนคลายรอบใหม่หากเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีทิศทางอ่อนแอลง นอกจากนี้ แรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของผู้ส่งออก และการยืนระดับของค่าเงินยูโร(แม้ปัญหาของสเปนจะมีความน่ากังวลมากขึ้น) ก็เป็นปัจจัยบวกของเงินบาทด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ