ลีสซิ่งกสิกรฯเผย Q1/55 กำไร102 ลบ.สูงกว่าเป้า สินเชื่อปล่อยใหม่โต26.7%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 30, 2012 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสสิ่งกสิกรไทย เปิดเผยว่าในไตรมาส 1/55 บริษัทมีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 98 ล้านบาท โดยสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 1.75 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 3.7 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 26.78%

โดยสินเชื่อปล่อยใหม่ แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อและลีสซิ่งรถยนต์ใหม่ 8.6 พันล้านบาท สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ 8.8 พันล้านบาท ทั้งนี้ทำให้สินเชื่อคงค้างในระบบของริษัท อยู่ที่ 6.68 หมื่นล้านบาท โดยหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)อยู่ที่ 0.97% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

ด้านนายอิสระ วงศ์รุ่ง ประธานกรรมการบริหาร ลีสซิ่งกสิกรไทย คาดการณ์ว่ายอดขายรถนยต์ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1.05-1.1 ล้านคัน และมองการแข่งขันด้านราคาในธุรกิจเช่าซื้อจะลดลง เห็นได้จากผู้ประกอบการธุรกิจเช่าซื้อที่ยังคงอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อออกไปอีกระยะ แต่จะปรับกลยุทธ์ด้านการตลาด เร่งทำตลาดดีลเลอร์เพิ่มขึ้นเพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มดอกาสในการหาลูกค้าใหม่

ส่วนในไตรมาส 2/55 บริษัทจะเน้นกลยุทธ์ความต้องการลูกค้าและผู้ค้าเป็นศูนย์กลาง และคาดว่ากลุ่มรถยนต์ประเภทอีโคคาร์ ซุปเปอร์คาร์ และรถปิกอัพ จะได้รับความนิยมมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทได้ศึกษาขยายตลาดไปยังกลุ่มตลาดรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กไบค์ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยบริษทจะเริ่มทำการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ