ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 27 จุด ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 2, 2012 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 27 จุด หรือ 0.2% แตะ 13,191 จุด หลังจากปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ขยับลง 0.2% แตะ 1,397 จุด ณ เวลา 7.25 น.ในนิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในเดือนเมษายน และยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ADP Employer Services มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานทั่วประเทศประจำเดือนเมษายนในเวลา 19.15 น.ตามเวลาประเทศไทยคืนนี้ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนมี.ค.ในเวลา 21.00 น. ซึ่งข้อมูลทั้งสองตัวได้รับความสนใจและจับตาจากตลาด เนื่องจากอาจเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานวานนี้ว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนเม.ย.ขยายตัวขึ้นสู่ระดับ 54.8 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน จากระดับ 53.4 จุดในเดือนมี.ค.

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า บริษัทต่างๆจะจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 170,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. และคาดว่า ยอดสั่งซื้อภาค โรงงานจะลดลงในเดือนมี.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนก.พ.

ข้อมูลของเอดีพีจะได้รับการเปิดเผยก่อนที่ในวันศุกร์นี้กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนเม.ย. ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเพิ่มขึ้น

สำหรับสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในต่างประเทศนั้น วันนี้ เอชเอสบีซีได้เปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 49.3 จุด จากเดือนมี.ค.ที่ 48.3 จุด แต่ตัวเลขดังกล่าวยังอยู่ระดับต่ำกว่า 50 จุด ซึ่งเป็นระดับที่บ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิต

ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนซึ่งรายงานโดยเอชเอสบีซีนั้น ออกมาตรงข้ามกับที่สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) รายงานเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนเม.ย. ขยายตัวขึ้นสู่ระดับ 53.3 จุด เพิ่มขึ้น 0.2 จุดจากเดือนมี.ค. และมากกว่าเดือนเม.ย.ปีที่แล้วที่ระดับ 52.9 จุด

ด้านมาร์กิต อิโคโนมิค รายงานในวันนี้เช่นกันว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซน ปรับตัวลงสู่ระดับ 45.9 จุดในเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2552 และเป็นการเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 จุด ซึ่งเป็นระดับที่บ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ