คอมสกอร์เผยชาวอเมริกันใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น 1.7% ใน Q1/55

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 10, 2012 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอมสกอร์ ซึ่งเป็นบริษัทติดตามความเคลื่อนไหวของภาคอุตสาหกรรมรายงานว่า ยอดการใช้จ่ายด้านค้าปลีกผ่านระบบออนไลน์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ อยู่ที่ 4.43 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 17% จากปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยสนับสนุนนจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตในการซื้อเสื้อผ้าและสินค้าอื่นๆ

สินค้าออนไลน์กลุ่มที่ทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งได้แก่ สื่อและหนังสือดิจิตอล ซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องประดับ นาฬิกา และบัตรร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้ การใช้จ่ายในสินค้าแต่ละกลุ่มขยายตัวขึ้นกว่าปีที่แล้ว 17% หรือคิดเป็นสัดส่วน 48.8% ของการทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดในช่วงนอกเทศกาลวันหยุด

ผลสำรวจการซื้อขายออนไลน์บ่งชี้ว่า ในเดือนที่ผ่านมา 38% ของชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในการช็อปปิ้งออนไลน์ โดยมีสินค้าในกลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุด

“ช่วงไตรมาสแรกของปีเป็นช่วงที่ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) แข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก หากมองย้อนกลับไปดูอัตราการเจริญเติบโตในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นตอนปลาย ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยตั้งแต่ปี 2553"

“ขณะที่การฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจดำเนินไปอย่างเชื่องช้า แต่การเปลี่ยนช่องทางไปยังการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กลับเร่งตัวเพิ่มขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ