ก.เกษตรฯเปิดตัวโครงการถูกทั้งแผ่นดิน-จัดขบวนรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ทั่วปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 10, 2012 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพงนั้น กระทรวงฯจะจัดโครงการ "สหกรณ์ไทยเพื่อคนไทย - ถูกทั้งแผ่นดิน — สินค้าสหกรณ์ ราคายุติธรรม"ขึ้นทั่วประเทศ โดยจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤษภาคม 2555 นี้ สำหรับกรุงเทพฯ จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า เจเจมอลล์ สหกรณ์ออมทรัพย์ สหกรณ์ร้านค้า และสหกรณ์บริการ รวม 10 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และยังมีขบวนรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ รวมทั้งสิ้น 10 คัน ตะเวนตามแหล่งชุมชนที่สำคัญตลอดสัปดาห์ของการรณณรงค์ประชาสัมพันธ์ ส่วนต่างจังหวัดจัดขึ้น ณ ศาลากลางจังหวัด สำนักงานสหกรณ์จังหวัด และตลาดในชุมชน ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณของกรมส่งเสริมสหกรณ์ดำเนินการทั้งสิ้น 8 ล้านบาท

"การนำสินค้าสหกรณ์มาจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่าขบวนการสหกรณ์ได้ปฏิบัติการหลักการของสหกรณ์คือการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นการช่วยเหลือสังคม ชุมชนโดยรวม เพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข รวมทั้งเปิดตัวสินค้าสหกรณ์ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคโดยทั่วไปอีกด้วย และยังเปิดโอกาสให้สหกรณ์แต่ละแห่งได้เรียนรู้และพัฒนามาตรฐานสินค้าของตนเองให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอีกทางหนึ่ง"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ด้านนายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินโครงการในครั้งนี้ เป็นการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ตราสินค้าสหกรณ์อีกด้วย จากเดิมที่รู้จักกันเฉพาะข้าวสหกรณ์ ผู้บริโภคจะมีโอกาสทำความรู้จักกับสินค้าชนิดอื่นๆ ของสหกรณ์เพิ่มเติม เช่น นมสหกรณ์ ไข่สหกรณ์ น้ำสหกรณ์ ปลาสหกรณ์ ผลไม้สหกรณ์ เป็นต้น และหลังจากกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ หากผู้บริโภคมีความสนใจที่จะใช้สินค้าสหกรณ์ก็สามารถติดต่อกับสหกรณ์ผู้ผลิตได้โดยตรง ส่วนสหกรณ์ผู้ผลิตเองจะได้มีโอกาสในการเรียนรู้ความต้องการของผู้บริโภค และสร้างเครือข่ายให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ