ครม.ยันราคาสินค้าปรับขึ้น-ลงตามฤดูกาล ไร้นัยที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 14, 2012 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคและนำกลับมารายงานต่อที่ประชุมครม.วันนี้ ผลจากการลงพื้นที่พบว่าราคาสินค้าอุปโภคบริโภคมีทั้งปรับตัวลดลงจากปีก่อนค่อนข้างมาก ขณะที่บางรายการปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อนแต่ไม่มากนัก ซึ่งการปรับเพิ่มขึ้นและลดลงของราคาสินค้าเป็นไปตามช่วงฤดูกาล

"การปรับขึ้นหรือลงของราคาสินค้าไม่มีนัยสำคัญที่เป็นปัจจัยต้องเฝ้าระวัง แต่รัฐบาลยังพร้อมที่จะบริหารโครงสร้างราคาให้เป็นไปตามกลไกตลาด เพื่อให้ทั้งผู้ขายและผู้บริโภคสามารถอยู่ร่วมกันได้" รักษาการโฆษกรัฐบาล ระบุ

สำหรับรัฐมนตรีชุดที่ 2 ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ลงไปสำรวจราคาสินค้า ประกอบด้วย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ สำรวจราคาอาหารปรุงสำเร็จ, นายนิวัติธำรงค์ บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำรวจราคาเนื้อสุกร, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ สำรวจราคาพืชผัก, นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำรวจราคาชุดนักเรียน, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำรวจราคาปาล์ม และน้ำมันปาล์ม และนางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม สำรวจราคาเนื้อไก่และไข่ไก่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ