China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 15, 2012 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดการปล่อยสินเชื่อครั้งใหม่ของจีนคาดว่า จะดีดตัวขึ้นในระดับที่จำกัดในไตรมาส 2 ของปีนี้ แม้ว่า จีนจะออกมาเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดด้วยการลดสัดส่วนการกันสำรองลง 0.5%

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ในไตรมาส 2 จะไม่สูงเกินกว่าสถิติของไตรมาส 2 ปีที่แล้ว หากจีนไม่ลดอัตราดอกเบี้ยลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และมองว่า ธนาคารกลางจีนจะตั้งเป้าดูแลให้การขยายตัวของสินเชื่อเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพเพื่อค้ำจุนเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้คุณภาพของสินเชื่อร่วงลงเพราะการขยายตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจสินเชื่อ

-- ซิติค ซิเคียวริตีส์ คาดการณ์ว่า จีนจะยังคงลดสัดส่วนการกันสำรอง (RRR) ลงอีก 2 หรือ 3 ครั้งในอนาคต หลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้ตัดสินใจลด RRR ลง 0.50% เมื่อเร็วๆนี้

--ดิ อากริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ABC) เปิดเผยว่า ธนาคารวางแผนที่จะปล่อยเงินกู้อย่างน้อย 5 หมื่นล้านหยวน หรือ 7.94 พันล้านดอลลาร์ เพื่อผลักดันให้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมปศุสัตว์

จากข้อตกลงที่ได้มีการลงนามกันระหว่างธนาคารและกระทรวงเกษตรนั้น เงินกู้ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของการปล่อยสินเชื่อแก่วิสาหกิจในภาคปศุสัตว์ รวมทั้งการพัมนาทุ่งเลี้ยงสัตว์ขนาดใหญ่ในมณฑลและเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน กันซู ชิงไห่ หนิงเซียะ ฮุย และซินเจียง อุยกีร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ