เกาหลีใต้เผยเกินดุลการค้า 2.12 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 15, 2012 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากรของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลการค้า 2.12 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน ถึงแม้ว่าการส่งออกจะอ่อนแอแต่ก็ได้รับการชดเชยจากการนำเข้าที่ลดลงเช่นเดียวกัน

รายงานของสำนักงานระบุว่า ยอดเกินดุลการค้าของเกาหลีใต้อยู่ที่ 2.12 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน ลดลงเล็กน้อยจากประมาณการณ์ในเบื้องต้นที่ 2.15 พันล้านดอลลาร์ของกระทรวงเศรษฐกิจความรู้

การส่งออก ซึ่งมีสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของขนาดเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ปรับตัวลดลง 4.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ 4.62 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน ในขณะที่มูลค่าการนำเข้าลดลง 0.2% สู่ระดับ 4.41 หมื่นล้านดอลลาร์

หากแยกตามหมวดสินค้า การส่งออกรถยนต์ ผลิตภัณฑ์เหล็ก และ เครื่องจักรปรับตัวเพิ่มขึ้น 12.9%, 4.7% และ 3.1% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน ในขณะที่การส่งออกเรือบรรทุกและสินค้าอิเล็คทรอนิกลดลง 24.2% และ 8.3% ตามลำดับในเดือนดังกล่าว

การส่งออกไปยังยุโรปของเกาหลีใต้หดตัวลงในเดือนเมษายน เนื่องจากยุโรปยังคงเผชิญกับวิกฤติงบประมาณและเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยการส่งออกไปยังสหภาพยุโรปและญี่ปุ่นลดลง 20.7% และ 22.8% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน ในขณะที่การส่งออกไปยังสหรัฐและตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น 4.3% และ 24.7% ตามลำดับ

การนำเข้าธัญพืชและสินค้าผู้บริโภคของเกาหลีใต้ลดลง 6.8% และ 2.7% ตามลำดับเมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน ในขณะที่การนำเข้าวัตถุดิบและสินค้าทุนยังคงไม่แปลี่ยนแปลงไปจากมูลค่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนในเดือนเมษายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ