เกาหลีใต้เผยตลาดการเงินโลกผันผวนต่อไปอีกจากเหตุผันผวนในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 17, 2012 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เผยภาวะผันผวนของตลาดการเงินทั่วโลกอันเนื่องมาจากวิกฤตการเมืองยุโรปคาดว่า จะยังคงเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากการเลือกตั้งที่กรีซจะจัดขึ้นอีกครั้ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด้านเศรษฐกิจและการเงินระดับอาวุโสของเกาหลีใต้ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุมฉุกเฉินเพื่อทบทวนสถานการณ์ล่าสุดในตลาดขณะที่ความผันผวนทางการเมืองของยุโรปได้กลายเป็นปัจจัยลบต่อตลาดการเงินทั่วโลก พร้อมกับเตือนว่า ความผันผวนในตลาดคาดว่า จะยังคงเกิดขึ้นต่อไปอีก

การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยนายชิน จี ยุน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคลังเกาหลีใต้ นายปาร์ค วอน ชิค รองผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ นายชู ยุงโก รองประธานคณะกรรมการบริการด้านการเงิน และนายชอย ซู ฮยุน รองผู้ว่าการของคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่กังวลว่า ภายหลังจากที่กรีซประสบความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาลผสมแล้ว กรีซอาจจะถูกบีบให้ออกจากกลุ่มยูโรโซน แต่เจ้าหน้าที่ก็ย้ำกับนักลงทุนว่า ไม่ควรที่จะมีปฏิกริยามากจนเกินไปต่อภาวะผันผวนที่เกิดขึ้น เนื่องจากทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้นั้นมีอยู่เพียงพอ และเกาหลีใต้ก็มีความสามารถในการรักษาสภาพคล่องสกุลเงินต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ