กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.30-31.70 แนะจับตาความเสี่ยงกรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 19, 2012 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่า แนวโน้มเงินบาทในสัปดาห์หน้า(21-25 พ.ค.) อาจเคลื่อนไหวในกรอบ 31.30-31.70 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยคงต้องจับตาการประชุมยูโรซัมมิท รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรปโดยเฉพาะความเสี่ยงในกรีซ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ยอดขายบ้านใหม่-บ้านมือสองเดือนเม.ย., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเดือนพ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ เงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาอ่อนค่าลงไปกว่า 31.50 บาท/ดอลลาร์ฯ ในช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนจะลดช่วงติดลบบางส่วนลงท้ายสัปดาห์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ซึ่งล้วนเผชิญแรงเทขายท่ามกลางกระแสการหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน(ซึ่งหนุนให้เงินดอลลาร์ฯ ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยปรับตัวแข็งค่าขึ้น) หลังจากที่ภาวะไม่แน่นอนทางการเมืองของกรีซ เพิ่มความเสี่ยงที่กรีซจะออกจากยูโรโซน

อย่างไรก็ดี เงินบาทได้รับแรงหนุนให้ฟื้นตัวกลับมาบางส่วนในช่วงท้ายสัปดาห์จากแรงซื้อคืนของนักลงทุนในประเทศ โดยในวันศุกร์(18 พ.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 31.33 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับระดับ 31.16 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(11 พ.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ