นิด้าโพลเผยคนพอใจโครงการ"ถูกทั้งแผ่นดิน"แค่ปานกลาง ชี้แก้ปัญหาปลายเหตุ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 22, 2012 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในโครงการ "ถูกทั้งแผ่นดิน" ของรัฐบาลที่จัดขึ้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ถึง 82.80% ไม่เคยซื้อสินค้าในโครงการดังกล่าว มีเพียง 17.20% เท่านั้นที่เคยซื้อสินค้าจากโครงการ

โดยประชาชน 58.35% ยังระบุว่าโครงการถูกทั้งแผ่นดินไม่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงได้จริง เพราะเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นในระยะสั้น อีกทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ ขณะที่ประชาชน 41.65% เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ เพราะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนที่มีรายได้น้อย

สำหรับประชาชนที่เคยซื้อสินค้าในโครงการถูกทั้งแผ่นดินส่วนใหญ่ 41.18% ระบุว่ามีความพึงพอใจแค่ระดับปานกลางเท่านั้น ในขณะที่ผู้ระบุว่าพอใจมากมีเพียง 0.98% เท่านั้น ทั้งนี้ประชาชนได้เสนอแนะว่าควรมีการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งควรวางจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าหรือตามพื้นที่ทั่วไปโดยกำหนดเป็นสัญลักษณ์ของโครงการเพื่อที่ประชาชนจะสามารถหาซื้อได้ง่าย

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 1,186 หน่วยตัวอย่าง ดำเนินการสำรวจตั้งแต่วันที่ 14-22 พฤษภาคม 2555


แท็ก นิด้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ