China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 24, 2012 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า จีนอาจจะลดสัดส่วนการกันสำรองลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพิจารณาลดสัดส่วนทุนสำรองที่สูงเกินไป เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจ ท่ามกลางความต้องการสินเชื่อที่ซบเซา และเงินฝากที่ลดลง

รายงานระบุว่า มาตรการผ่อนคลายล่าสุดของจีนเมื่อไม่นานมานี้ ไม่สามารถสกัดช่วงขาลงในการขยายตัวของปริมาณเงินหมุนเวียนในวงกว้างได้ เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้เม็ดเงินเพิ่มขึ้นนั้นลดลงอย่างต่อเนื่อง

รายงานระบุว่า จีนควรจะใช้มาตรการเพื่อเพิ่มปัจจัยกระตุ้นเม็ดเงิน เพื่อรับประกันว่าจะมีปริมาณสภาพคล่องที่เพียงพอในระบบเศรษฐกิจที่แท้จริง

-- บันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่ได้มีการลงนามระหว่างคณะกรรมการเศรษฐกิจและข้อมูลของเซี่ยงไฮ้และธนาคาร 12 แห่งระบุว่า ธนาคาร 12 แห่งในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งรวมถึงธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า สาขาเซี่ยงไฮ้ เห็นชอบเรื่องการจัดสรรสินเชื่อวงเงิน 6.60 แสนล้านหยวน เพื่อสนับสนุนระบบเศรษฐกิจที่แท้จริง

ตาม MOU นั้น ธนาคารทั้ง 12 แห่ง จะปล่อยสินเชื่อ 6.60 แสนล้านหยวนในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมที่สำคัญ 10 อุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์คุณภาพสูง ยานยนต์ที่ใช้พลังงานชนิดใหม่ เหล็กกล้าคุณภาพสูง การแพทย์ชีวภาพ เทคโนโลยีสารสนเทศ วัสดุใหม่ และพลังงานใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ