บขส.ยอมลดค่าโดยสาร 2 สต./กม.นาน 3 เดือน หลังดีเซลต่ำกว่าลิตรละ 30 บ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 24, 2012 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากมอบนโยบายให้คณะกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ไปพิจารณาปรับลดค่าโดยสารให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสม ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงต่ำกว่าลิตรละ 30 บาท โดยปัจจุบันอยู่ที่ลิตรละ 29.83 บาทนั้น ล่าสุดคณะกรรมการ บขส.เห็นชอบให้ลดค่าโดยสารของ บขส. ลดลง 2 สตางค์/กม. มีผล 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.-25 ส.ค.55

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.กล่าวว่า คณะกรรมการบขส. ได้อนุมัติให้ปรับลดค่าโดยสารลง 2 สตางค์/กม. มีผลตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.-25 ส.ค.55 เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซลปรับลดราคาลง โดยอัตราค่าโดยสารที่ปรับลดลงนี้เป็นการปรับลดลงถึง 50% หลังจากที่ผ่านมาได้ปรับขึ้นราคาค่าโดยสารเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาในอัตรา 4 สตางค์/กม.

"ระหว่างวันที่ 25-31 พ.ค.นี้ ค่าโดยสารจะเป็นราคาเก่าอยู่ เนื่องจากมีขั้นตอนการปรับลดราคา แต่ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าหรือซื้อระหว่างวันที่ 25 พ.ค.55 สามารถนำหลักฐานการซื้อตั๋วโดยสารมารับส่วนต่างของค่าโดยสารที่จ่ายไปคืนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.55 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารของ บขส.ทั่วประเทศ" นายวุฒิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ