China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday May 28, 2012 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังคาดว่า ถั่วเหลืองปริมาณ 5.16 ล้านตันจะส่งมาถึงท่าเรือในจีนในเดือนมิ.ย.

-- ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOTC) ประกาศทางเว็บไซต์ว่า จีนจะขายถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐปริมาณ 600,000 ตันในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนเพิ่งจะขายถั่วเหลืองสำรองปริมาณ 188,410 ตัน หรือ 31.12% จาก 605,356 ตันที่เสนอขายในการประมูลเมื่อวันที่ 24 พ.ค. โดยมีอัตราการทำธุรกรรมในการประมูลสูงกว่า 23% ณ วันที่ 8 พ.ค. และ 11.46% ณ วันที่ 24 เม.ย.

เนื่องจากถั่วเหลืองสำรองที่ระบายสู่ตลาดมีปริมาณมากขึ้น จึงคาดว่าราคาน้ำมันสำหรับบริโภคในประเทศจะมีเสถียรภาพในเดือนต่อๆไป

-- ฟิวเจอร์ส เดลี่ รายงานวันนี้โดยอ้างผลสำรวจการเพาะปลูกในฤดูใบไม้ผลิในพื้นที่การผลิตที่สำคัญว่า คาดว่าพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดของจีนจะเพิ่มขึ้นในวงจำกัด

จากผลสำรวจดังกล่าว ผลผลิตข้าวโพดในมณฑลเหลียวหนิงและจี้หลินทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนมีการเจริญเติบโตอยู่ในระดับปกติ อย่างไรก็ตาม พื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดยังไม่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด เมื่อเทียบกับพื้นที่เมื่อปีที่แล้ว รายงานระบุ

บุคคลวงในอุตสาหกรรมจีนคาดการณ์ว่า ราคาข้าวโพดจะปรับตัวสูงขึ้นแบบสามารถควบคุมได้ในปีนี้ ในขณะที่รัฐบาลอาจเพิ่มการขายข้าวโพดสำรอง และในขณะเดียวกัน อาจจะขยายการนำเข้าและเพิ่มข้อจำกัดด้านอุตสาหกรรมแปรรูปเชิงลึกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ