ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 76 จุด หลังนลท.คลายกังวลการเมืองกรีซ

ข่าวต่างประเทศ Monday May 28, 2012 20:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้น 76 จุด หรือ 0.6% ที่ระดับ 12,505 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าบวก 0.8% แตะ 1,325.1 จุด ณ เวลา 7.35 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่พรรคการเมืองกรีซซึ่งสนับสนุนการรับเงินช่วยเหลือจากภายนอก ได้รับคะแนนนิยมเป็นอันดับหนึ่งในโพลล์ของหลายสำนัก ทำให้นักลงทุนเชื่อว่ากรีซจะสามารถใช้มาตรการรัดเข็มขัดและเป็นสมาชิกยูโรโซนต่อไปได้

โพลล์ทั้ง 6 สำนักซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ระบุว่า พรรคนิวเดโมเครซี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่สนับสนุนการรับเงินช่วยเหลือจากภายนอกและปฏิบัติตามมาตรการรัดเข็มขัด ได้รับคะแนนนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ก่อนที่การเลือกตั้งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน

โพลล์สำนักหนึ่งระบุว่า พรรคนิวเดโมเครซี มีคะแนนนิยมสูงกว่าพรรค Syriza ซึ่งเป็นพรรคที่ต่อต้านการปฏิบัติตามมาตรการรัดเข็มขัดแลกกับการรับเงินช่วยเหลือจากภายนอก มากถึง 5.7%

นายแอนโทนิส ซามาราส หัวหน้าพรรคนิวเดโมเครซี พยายามที่จะสรุปผลที่จะเกิดขึ้นหากกรีซออกจากลุ่มยูโรโซน โดยระบุว่า รายได้ของกรีซ เงินฝากธนาคาร และมูลค่าอสังหาริมทรัพย์จะสูญหายไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่งภายในระยะเวลาไม่กี่วัน ส่วนราคาอาหารก็จะเพิ่มขึ้นอีก 0.25%

หุ้นอัลโค ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่สุดของสหรัฐ และนิวมอนท์ ไมนิ่ง พุ่ง 1% เนื่องจากราคาทองแดงปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายที่ลอนดอน หลังสต็อกทองแดงในจีนร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งนับว่าเป็นการลดลงติดต่อกันยาวนานที่สุดในหนึ่งปี

ทั้งนี้ ตลาดการเงินสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นนิวยอร์กจะปิดทำการซื้อขายในวันจันทร์ เนื่องในวันหยุด Memorial Day


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ