ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 82 จุด ขณะนลท.จับตาข้อมูลความเชื่อมั่นสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 29, 2012 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 82 จุด หรือ 0.7% แตะที่ 12,511 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.7% เช่นเดียวกัน แตะที่ 1,323.9 จุด ณ เวลา 07.20 น. ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนจับตาดูการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งคาดว่าจะบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่สูงขึ้น ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นบ่งชี้ว่าพรรคการเมืองกรีซที่สนับสนุนมาตรการรัดเข็มขัด ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ 1 วันในวันจันทร์ เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์

หุ้นอัลโคพุ่งขึ้นจากมุมมองบวกที่ว่าจีนจะใช้มาตรการกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หลังจากหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า รัฐบาลจีนออกรายละเอียดของกฎข้อบังคับที่ใช้สำหรับการสนับสนุนการใช้โทรทัศน์จอแบนและเครื่องปรับอากาศในครัวเรือนแบบประหยัดพลังงาน ด้วยการให้เงินสนับสนุน

นักลงทุนจับตาดุข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนมี.ค. และ Conference Board จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ค.

วันพุธ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนเม.ย. ขณะที่วันพฤหัสบดี ADP Employer Services เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนพ.ค. และกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนเม.ย. และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ