เกาหลีใต้เผยการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 30, 2012 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า มูลค่าหลักทรัพย์ต่างประเทศที่ลงทุนโดยสถาบันการเงินของเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกปีนี้ อันเนื่องมาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นในประเทศจุดหมายทางการลงทุนที่สำคัญ

รายงานของธนาคารกลางระบุว่า มูลค่าหลักทรัพย์สกุลเงินต่างประเทศที่ถือครองโดยสถาบันการเงินภายในประเทศแตะระดับ 6.218 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 4.26 พันล้านดอลลาร์จากช่วง 3 เดือนก่อนหน้านั้น

นอกจากนี้ ธนาคารกลางยังระบุว่า มูลค่าการลงทุนในหุ้นในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 2.38 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส แตะระดับ 2.948 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนมีนาคม โดยการขยายตัวส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของมูลค่ากองทุนรวมประเภทหุ้นที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุน

ในขณะเดียวกัน มูลค่าการลงทุนในพันธบัตรต่างประเทศเพิ่มขึ้น 0.84 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส แตะที่ 1.418 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก ในขณะที่การลงทุนในตราสารหนี้เกาหลีเพิ่มขึ้น 1.04 พันล้านดอลลาร์ แตะที่ 1.852 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยการเพิ่มขึ้นมีสาเหตุมาจากการเข้าซื้อพันธบัตรต่างประเทศเพิ่มขึ้นและการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาในตลาด

ทั้งนี้ ตราสารหนี้เกาหลีหมายถึงหลักทรัพย์ในรูปเงินสกุลต่างประเทศที่ขายในต่างประเทศโดยรัฐบาลสถาบันการเงิน และบริษัทของเกาหลีใต้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ