กรมทรัพย์สินฯคว้ารางวัลต่อต้านการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาระดับโลกปี 55

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 30, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการต่อต้านการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาโลก (Global Anti-Counterfeiting Group : GACG) ซึ่งเป็นเครือข่ายอย่างไม่เป็นทางการขององค์กรที่ให้ความสำคัญด้านการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างประเทศ 22 องค์กร มีเครือข่ายครอบคลุม 40 ประเทศ เช่น เบลเยี่ยม, อินเดีย, ฝรั่งเศส, สหรัฐฯ และจีน เป็นต้น ได้ประกาศให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาของไทยได้รับรางวัล Global Anti-Counterfeiting Awards ประจำปี 2555 ประเภทสาขาหน่วยงานภาครัฐ จากการเสนอชื่อจากบริษัท ลาคลอส์ จำกัด

ทั้งนี้ รางวัล Global Anti-Counterfeiting Awards เป็นรางวัลที่ GACG คัดเลือกมอบให้แก่หน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญเรื่องการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยได้เปิดให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถเสนอชื่อผู้เข้ารับรางวัลได้ โดย GACG ได้ดำเนินการแจ้งรางวัลในลักษณะนี้มาแล้ว 14 ปี และได้แบ่งการคัดเลือกในปีนี้ออกเป็น 4 ประเภทสาขา คือ สาขาหน่วยงานภาครัฐ, สาขาสถาบันองค์กรนานาชาติ, สาขาบริษัทเอกชนหรือสื่อสารมวลชน และสาขาสมาคมระหว่างประเทศ

นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรมได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการปราบปรามการละเมิด และได้ปราบปรามสินค้าที่ละเมิดอย่างต่อเนื่อง โดยได้ประสานกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.), กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และกรมศุลกากร เพื่อตั้งคณะทำงานระดับชาติขึ้นเพื่อปราบปรามสินค้าละเมิดอย่างเป็นรูปธรรม

การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นความภาคภูมิใจ และความสำเร็จของกรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันปราบปรามการละเมิดจนเป็นที่ยอมรับจากองค์กรในระดับสากล ดังนั้นรางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้กรมฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มุ่งมั่น ป้องกัน และปราบปรามการละเมิดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ