ปธ.เฟดนิวยอร์กย้ำยังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการกระตุ้น เหตุศก.สหรัฐยังโต

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 31, 2012 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กกล่าวว่าเฟดจะยังไม่จำเป็นต้องดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐจะมีการขยายตัวแข็งแกร่งอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเป็นการเน้นย้ำจุดยืนของเขาเกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟด แม้ว่าเขายังคงเปิดกว้างสำหรับการดำเนินการเพิ่มเติม

นายดัดลีย์กล่าวว่า “ตราบใดที่เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วเพียงพอที่จะใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางเศรษฐกิจได้ในอัตราที่เหมาะสม ผมคิดว่าการดำเนินมาตรการต่อไปอาจจะไม่มีประโยชน์มากนัก"

“หากเศรษฐกิจชะลอลงจนกระทั่งไม่สามารถทำให้มีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมไปสู่การจ้างงานอย่างเต็มที่ ความเสี่ยงขาลงต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก หรือหากความเสี่ยงด้านเงินฝืดเพิ่มขึ้น ผมคาดว่าจะมีประโยชน์มากขึ้นจากการผ่อนคลายนโยบายต่อไป และนี่อาจจะช่วยทำให้มีความโน้มเอียงสู่การผ่อนคลายเพิ่มเติม"

ความคิดเห็นของนายดัดลีย์มีขึ้นในช่วงเวลาที่นักลงทุนในตลาดพิจารณาถึงความจำเป็นในการดำเนินมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางจำนวนมากขึ้นไม่ความไม่แน่ใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการดำเนินการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ