นายกฯ ร่วมกิจกรรมช่วงเช้าก่อนโชว์วิสัยทัศน์รูดม่านเปิดฉากเวที WEF บ่ายนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 31, 2012 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมกิจกรรม CNBC Power Breakfast เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับโอกาสของเอเชียที่อยู่บนพื้นฐานการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีดุลยภาพ ก่อนเริ่มการประชุม World Economic Forum on East Asia ครั้งที่ 21 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงบ่ายวันนี้

การประชุมดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดการประชุมประจำปีที่เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอแลนด์ และเตรียมรับการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียนในปี 58 โดยจะมีบุคคลสำคัญระดับรัฐมนตรี 18 ประเทศ มีผู้นำองค์กรระหว่างประเทศ 8 คน และผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 600 คน

ทั้งนี้ ในช่วงเช้านายเคลาส์ ชวาป ผู้ก่อตั้งและประธานอำนวยการบริหาร WEF จะแถลงวิสัยทัศน์การจัดประชุม ต่อด้วย นายกิตตรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะร่วมบรรยายในหัวข้อ "East Asian Models for Transforming the Global Economy"

และช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.30 น.นายกรัฐมนตรีจะกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม World Economic Forum on East Asia ปี 55 อย่างเป็นทางการ พร้อมให้ทัศนะเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสในการกำหนดอนาคตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกด้วยความเชื่อมโยงทุกด้าน

จากนั้นในเวลา 20.00 น. รัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้ ณ หอประชุมกองทัพเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ