"กิตติรัตน์"เชื่อความขัดแย้งการเมืองคลี่คลาย วอนทุกฝ่ายคุยด้วยเหตุผล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 5, 2012 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองที่เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้นในเวลานี้ เชื่อว่าน่าจะคลี่คลายได้ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะหันมาคุยกันด้วยเหตุผล เพราะทุกเรื่องมีทางออก สามารถผ่อนหนักเบาได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของคนไทย

"เชื่อว่าเรื่องการเมืองที่ดูร้อนๆเวลานี้น่าจะคลี่คลายได้ หากทุกฝ่ายใช้หลักการ เหตุผล อย่าเอาเรื่องต่างๆมาปนกัน" นายกิตติรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม ครม.วันนี้ไม่ได้มีการหารือถึงสถานการณ์การเมืองเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เพราะเชื่อว่าทุกฝ่ายรู้หน้าที่ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่ง ครม.มีหน้าที่อนุมัติและถกเถียงกันเรื่องงาน ส่วนบรรยากาศการเมืองเป็นเรื่องนอกครม.

นายกิตติรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการยกมาตรฐานข้อกฎหมายและการปฎิบัติที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หลังคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน หรือ FATF จับตาไทยและหวั่นถูกขึ้นบัญชีดำการสนับสนุนการฟอกเงินหรือก่อการร้าย โดยก่อนหน้านี้ ครม.ได้ออกหนังสือเวียนที่ประกาศกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้อง โดยดำเนินการส่งร่างกฎหมายเข้าสภาแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อคณะกรรมการกฤษฎีกา โดยที่กระทรวงยุติธรรมได้ดูแลอย่างใกล้ชิดและมีภาคเอกชนร่วมจัดทำร่างกฎหมายด้วย

ทั้งนี้คาดว่าการดำเนินการยกร่างกฎหมายฟอกเงินน่าจะดำเนินการได้ทันการประชุม FATF ที่จะมีขึ้นในเดือน ก.พ.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ