น้ำมัน WTI ปรับลง 67 เซนต์ เหตุคาดวิกฤติเศรษฐกิจกระทบดีมานด์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 5, 2012 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค.ปรับตัวลดลง 67 เซนต์ แตะที่ 83.31 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.25 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ด้านพลังงานที่อาจจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้สินของยุโรป

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงหลังจากก่อนหน้านี้ได้พุ่งขึ้นมากถึง 1.1% โดยมีปัจจัยถ่วงจากตัวเลขการผลิตภาคบริการและภาคการผลิตในยูโรโซนที่หดตัวลงในเดือนพ.ค. ซึ่งนับเป็นสัญญาณเพิ่มเติมว่า เศรษฐกิจยุโรปกำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตที่ย่ำแย่ลง

ราคาน้ำมันปรับลดลงมาแล้วทั้งสิ้น 16% ในปีนี้

มาร์กิตเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนเดือนพ.ค.ปรับตัวลงแตะ 46.0 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี จากระดับ 46.7 ในเดือนเม.ย. หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มาร์กิตระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซนลดลงแตะ 45.1 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 45.9 ในเดือนเม.ย. โดยเป็นการร่วงหนักสุดในรอบ 3 ปี

ทางด้านรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G-7 ได้จัดการประชุมฉุกเฉินขึ้นในวันนี้ เพื่อหารือถึงสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทั่วโลกภายหลังจากที่เกิดวิกฤตหนี้ยุโรป โดยการประชุมได้เริ่มเปิดฉากขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.ตามเวลาไทยวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ