เจ้าหน้าที่ระดับสูงสหรัฐคาดที่ประชุม G-20 ถกประเด็นหนี้ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 6, 2012 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล โฟรแมน รองที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติด้านกิจการเศรษฐกิจระหว่างประเทศของรัฐบาลสหรัฐ คาดว่า ที่ประชุมสุดยอดของกลุ่มประเทศจี 20 ที่จะมีขึ้นในเม็กซิโกในเร็วๆ นี้ จะกำหนดวาระการประชุมในวงกว้าง ตั้งแต่กฎระเบียบด้านการเงินไปจนถึงประเด็นการพัฒนาและวิกฤตหนี้สินที่ยืดเยื้อในยุโรป

นายโฟรแมนกล่าวที่ศูนย์การศึกษาด้านกลยุทธ์และต่างประเทศในวอชิงตันว่า การประชุมดังกล่าวจะครอบคลุมในทุกประเด็น นับตั้งแต่การทำงานตามกรอบการทำงานเพื่อสร้างความสมดุล ความแข็งแกร่ง และ ความยั่งยืนของการเติบโตทางเศรษฐกิจไปจนถึงกฎระเบียบทางการเงิน

ในประเด็นการพัฒนานั้น นายโฟรแมนระบุว่า ที่ประชุม ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายนนั้น จะให้ความสำคัญกับประเด็นด้านความมั่นคงทางด้านอาหาร สาธารณูปโภค การขยายตัวและการค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมกับเสริมว่า "วาระการประชุมจะกว้างและหลากหลายอย่างมาก ซึ่งรวมไปถึงด้านพลังงานและน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกแทนเชื้อเพลิงจากฟอสซิล"

นอกจากนี้ นายโฟรแมนยังประบุว่า ประเด็นหลักในปัจจุบันก็คือวิกฤติหนี้สินที่ยืดเยื้อในยุโรป พร้อมกับคาดว่า ผู้นำกลุ่มประเทศจี 20 จะแบ่งเวลาอย่างเหมาะสมมาหารือในประเด็นภาวะเศรษฐกิจโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ