China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 6, 2012 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานในบทความที่แสดงความคิดเห็นว่า จีนจำเป็นต้องลดอัตราดอกเบี้ยลงในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อฟื้นความเชื่อมั่น

บทความระบุว่า ปัจจัยบ่งชี้ทางเศรษฐกิจชี้ให้เห็นว่า ดีมานด์ยังคงชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง และย่ำแย่ลง เมื่อพิจารณาจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลง จีนอาจจะลดดอกเบี้ยลงในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้การขยายตัวของเศรษฐกิจมีความผันผวนสูง

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารจีนได้ขอให้สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการกำกับดูแลธุรกิจทรัสต์อสังหาริมทรัพย์ของตนเอง และจัดทำรายงานเพื่อเก็บข้อมูลก่อนที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทรัสต์อสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อควบคุมความเสี่ยงของทรัสต์อสังหาฯ เนื่องจากทรัสต์อสังหาฯส่วนใหญ่คาดว่า จะปรับตัวสูงขึ้นมากในปีนี้

-- หยาน จิงหมิน ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารจีน กล่าวในการประชุมประจำปีของ Factors Chain International (FIC) ครั้งที่ 44 ว่า ธุรกิจการค้าขายแทนบริษัทภายในประเทศและต่างประเทศของจีนปีที่แล้ว มีมูลค่า 2.24 ล้านล้านหยวน ซึ่งเป็นสถิติที่สูงเป็นประวัติการณ์

โดยธุรกิจการค้าขายแทนบริษัทนั้น ขยายตัวอย่างรวดเร็วในจีน ส่งผลให้บริษัทที่ทำธุรกิจดังกล่าวในเชิงพาณิชย์เข้ามาในตลาดมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ