พณ.กระตุ้นการค้าท้องถิ่น โปรโมท 21 ย่านการค้าดังในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 6, 2012 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จัดกิจกรรมคูหาส่งเสริมภาพลักษณ์ย่านการค้าจังหวัดในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 55 วันที่ 6-10 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี โดยได้คัดเลือกย่านการค้า 21 ย่านการค้าจาก 38 จังหวัดใน 4 ภาคเข้าร่วมงาน เช่น ย่านการค้าบ้านถวายหมู่บ้านสร้างสรรค์ จ.เชียงใหม่, ย่านการค้าเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน จ.นครราชสีมา, ย่านการค้าหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร และย่านการค้าถนนนางงาม จ.สงขลา เป็นต้น

"คาดว่า 5 วันของการจัดงานจะมีเงินสะพัด 5 ล้านบาท ที่สำคัญการที่กระทรวงฯ เร่งส่งเสริมให้เกิดธุรกิจย่านการค้าจังหวัด จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในท้องถิ่นพัฒนาคุณภาพสินค้าและช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น สร้างความเข้มแข็งในชุมชน และสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น" นายยรรยงกล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มส่งเสริมย่านการค้ามาตั้งแต่ปี 52 ได้ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการและรายได้เกินกว่า 100% และภายในปี 58 ตั้งเป้าหมายผลักดันและส่งเสริมย่านการค้าให้มีครบทั้ง 76 จังหวัด เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่าปีละ 1,000 ล้านบาท เพิ่มจากปี 54 ที่มีการส่งเสริมย่านการค้าไปแล้ว 38 จังหวัด มีเงินหมุนเวียนในระบบ 600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ