World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 6, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารรายใหญ่ที่สุด 3 แห่งของออสเตรีย จากความเปราะบางต่อภาวะการดำเนินงานที่เลวร้ายในตลาดที่สำคัญบางแห่งในยุโรป และมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากวิกฤตหนี้ภูมิภาค

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารเยอรมนี 6 แห่งลง 1 ขั้น จากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของผลกระทบที่ยืดเยื้อจากวิกฤตหนี้ยูโรโซน รวมทั้งศักยภาพที่จำกัดในการดูดซับภาวะขาดทุนของธนาคารดังกล่าว

-- สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการเดือนพ.ค.ขยับขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 53.7 จากระดับ 53.5 ในเดือนเม.ย. โดยระดับที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการมีการขยายตัว

-- นายจุน อาซูมิ รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่นเผยภายหลังการประชุมฉุกเฉินของกลุ่ม G-7 ว่า ที่ประชุม G-7 เห็นชอบที่จะร่วมมือกันในการคลี่คลายสถานการณ์ที่สร้างความวิตกกังวลในตลาดการเงินเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ยุโรป

-- นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกกล่าวว่าจำเป็นต้องมีการผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้นเพื่อช่วยหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยระบุถึงข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา และยังคงมีอัตราว่างงานที่ระดับสูง ขณะที่สัญญาณเงินเฟ้อไม่รุนแรง

-- ศาลฎีกาของกรีซประกาศว่า พรรคการเมืองที่มีสิทธ์เข้าลงชิงชัยในสนามการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 17 มิ.ย.มีจำนวนทั้งสิ้น 22 พรรค อย่างไรก็ตาม ศาลฎีกาไม่อนุญาตให้พรรคการเมือง 7 พรรคเข้าร่วมการเลือกตั้งดังกล่าว เนื่องจากการยื่นเอกสารล่าช้า

-- ธนาคารกลางแคนาดาประกาศคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1% ในการประชุมครั้งล่าสุด โดยธนาคารกลางได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าวมานับตั้งแต่เดือนก.ย. 2553

-- นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอยของสเปนกล่าวต่อวุฒิสภาของสเปนว่า สเปนมีปัญหาทางการเงิน สภาพคล่องและศักยภาพในการบริหารจัดการหนี้ โดยเสริมว่ายุโรปจะต้องให้ความช่วยเหลือ

-- นายจุน อาซูมิ รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่นเผยภายหลังการประชุมฉุกเฉินของกลุ่ม G-7 ว่า ที่ประชุม G-7 เห็นชอบที่จะร่วมมือกันในการคลี่คลายสถานการณ์ที่สร้างความวิตกกังวลในตลาดการเงินเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ยุโรป

-- วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานและซีอีโอของเบิร์คเชียร์ แฮธาเวย์ ชี้โอกาสที่เศรษฐกิจของสหรัฐจะชะลอตัวลงสู่ภาวะถดถอยนั้นมีน้อยมาก แม้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะเป็นไปอย่างเปราะบางก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ