ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 113 จุด จับตาปธ.อีซีบีแถลงข่าวหลังตรึงดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 6, 2012 19:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้น 113 จุด หรือ 0.9% แตะ 12,239 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า บวก 1.2% แตะ 1,300.5 จุด ณ เวลา 7.26 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะนักลงทุนต่างรอดูการแถลงข่าวของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) หลังอีซีบีมีมติคงอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1% ในวันนี้

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา และหุ้นซิตี้กรุ๊ป อิงค์ บวกขึ้นกว่า 2%

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูการแถลงข่าวของนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ที่จะมีขึ้นในเวลา 19.45 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนอกจากนายดรากีจะให้เหตุผลเกี่ยวกับการตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของอีซีบีแล้ว นักลงทุนยังคาดหวังว่าประธานอีซีบีอาจจะประกาศหรือส่งสัญญาณถึงการออกมาตรการกระตุ้นใหม่ๆเพื่อพยุงเศรษฐกิจที่อ่อนแอของยูโรโซน ในขณะที่วิกฤตการเงินและหนี้สาธารณะในภูมิภาคทวีความรุนแรงขึ้น

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ มีดังนี้ ในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่สองสำหรับประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 1/2555 และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book

วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนเม.ย. และข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ