ผู้นำสหรัฐ,เยอรมนี,อิตาลีเห็นพ้องหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 7, 2012 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคล ของเยอรมนี และนายกรัฐมนตรีมาริโอ มอนติ ของอิตาลียืนยันถึงความสำคัญของมาตรการต่างๆ ที่เสริมความแข็งแกร่งให้แก่การฟื้นตัวของยูโรโซนและการเติบโตในยุโรป

รายงานระบุว่า ในการหารือทางโทรศัพท์กับปะน.โอบามาในแต่ละครั้ง ผู้นำทั้งสามประเทศยังเห็นพ้องที่จะประสานงานกันต่อไป ขณะอยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่สำคัญ 20 ประเทศ (G-20) ในระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. ที่เมืองลอส คาบอสในเม็กซิโก

ฝ่ายบริหารของปธน.โอบามามีเป้าหมายอย่างชัดเจนที่จะสร้างจุดยืนร่วมกันกับกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ในด้านความสำคัญของการมุ่งเน้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและการสร้างงานในระยะใกล้ ขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 6 พ.ย.กำลังใกล้เข้ามา

การสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างปธน.โอบามากับผู้นำเยอรมนีและอิตาลี เกิดขึ้นภายหลังมีการหารือที่คล้ายกันนี้ระหว่างปธน.โอบามาและนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คาดว่าปธน.โอบามาได้ร้องขอให้เยอรมนีมีบทบาทมากขึ้นในการช่วยแก้ไขวิกฤติหนี้สาธารณะยูโรโซน ในระหว่างการหารือกับนางแมร์เคล สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ