บริษัทในตลาดหุ้น A-share ของจีนตั้งเป้าทำกำไรสูงสุดในช่วงครึ่งปีแรก

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 7, 2012 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจรอบใหม่เปิดเผยว่า บริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้น A-share ของจีนกว่า 60% ตั้งเป้าที่จะทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ช่วงครึ่งปีแรกนี้

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตี้ส์ เจอร์นัล รายงานว่า ข่าวดังกล่าวช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวล หลังจากที่ตลาดได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ โดยบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเซิ่นเจิ้นจำนวน 322 บริษัทจาก 851 บริษัทออกมาเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตี้ส์ เจอร์นัลว่า บริษัทจะทำผลกำไรเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

ส่วนอีก 152 บริษัทเปิดเผยว่าจะทำกำไรได้ใน 6 เดือนแรก

บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยผู้ผลิต 11 รายจาก 19 รายคาดว่าจะทำกำไรเพิ่ม โดยช่วงหุย กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในเมือง Luohe และเป็นผู้ผลิตเนื้อสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดของจีนประเมินว่าผลกำไรของบริษัทจะเพิ่มขึ้น 4 เท่าสู่ 418 ล้านหยวน (66.3 ล้านเหรียญสหรัฐ) เป็นอย่างต่ำ นอกจากนี้ผู้ผลิตเครื่องดื่มสุรากลั่นก็มีผลประกอบการที่ดีเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน มีบริษัท 224 แห่งคาดการณ์ว่าผลกำไรจะน้อยกว่าผลกำไรในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 125 แห่งคาดว่าจะขาดทุนและอีก 11 แห่งยังไม่แน่ใจว่าผลประกอบการจะเป็นเช่นไร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ