ibank จัดสินเชื่อ SMEs -ผู้ปะกอบการรายย่อย ดันยอดตามเป้า 1.8 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2012 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) เปิดเผยว่า ในปี 55 ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ SMEs และธุรกิจรายย่อย MSMEs กว่า 18,000 ล้านบาท จึงได้ออกสินเชื่อใหม่ 2 โครงการ คือ สินเชื่อ iBank BIG 5 และ โครงการสินเชื่อฮาลาล เพื่อธุรกิจ SMEs (สำหรับผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม) และ MSMEs (สำหรับผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย) เพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้าที่ต้องการแหล่งเงินทุนเพิ่ม ในการเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ

โครงการสินเชื่อ iBank BIG 5 นั้น เป็นสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย (MSMEs) โดยธนาคารให้วงเงินสินเชื่อเริ่มต้น 200,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 ล้านบาท อัตรากำไรเริ่มต้น 5.55% ผ่อนนานสูงสุด 15 ปี ค่าธรรมเนียมต่ำ และมีสินเชื่อหลากหลายประเภทให้บริการ ได้แก่ สินเชื่อระยะยาว, สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน, สินเชื่อเพื่อการค้ำประกันในประเทศ, สินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย (แบบมีหลักประกัน) และวงเงินเบิกถอนเงินสด

ส่วนโครงการสินเชื่อฮาลาล เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับธุรกิจฮาลาล ทั้งผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบธุรกิจธุรกิจรายย่อย (MSMEs) โดยธนาคารให้บริการสินเชื่อหลากหลายประเภท อาทิเช่น วงเงินเพื่อการนำเข้าและส่งออก, วงเงินค้ำประกันภายในประเทศ และวงเงินระยะยาว เป็นต้น ให้วงเงินตั้งแต่ 1 ล้านบาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี โดยผู้ขอสินเชื่อต้องประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตและมีหนังสือรับรองฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ