รมช.คลังตรวจโครงการสร้างศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด่านถาวรบ้านผักกาด จันทบุรี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 18, 2012 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ One Stop Service ด่านถาวรบ้านผักกาด ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อรองรับการค้าและการท่องเที่ยวชายแดน เตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยนายณรงค์ ธีระจันทรางกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมสถานที่ที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการ เพื่อเป็นข้อมูลนำเสนอคณะรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ

สำหรับการก่อสร้างโครงการศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จฯ ด่านถาวรบ้านผักกาด เป็นโครงการที่จังหวัดจันทบุรีเสนอขอรับงบประมาณในกรอบวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท และจังหวัดจันทบุรีได้จัดลำดับความสำคัญเป็นลำดับแรก ตามประเด็นยุทธศาสตร์การเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันวงเงินประมาณ 45 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริเวณพื้นที่ด่านถาวรบ้านผักกาด จ.จันทบุรี มีการสัญจรข้ามแดนเพื่อติดต่อค้าขาย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ เพื่อให้การบริการด้านการผ่านแดนอย่างครบวงจร รองรับการขายตัวทางการค้าและการท่องเที่ยวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58 จังหวัดจันทบุรีจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมที่จะบริการแบบครบวงจรในจุดเดียว

อีกทั้งหากมีการมีการบริการแบบเบ็ดเสร็จ ก็จะเป็นการประหยัดเวลา กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าชายแดน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ และที่สำคัญประเทศจะสามารถเก็บภาษีทางการค้าและการท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ