ราคาที่อยู่อาศัยในอินโดนีเซียพุ่งแข็งแกร่งสุดในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Monday June 18, 2012 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจโดยบริษัทไนท์แฟร้งค์ ผู้ให้คำปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ระบุว่า อินโดนีเซียเป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีผลประกอบการทางด้านอสังหาริมทรัพย์แข็งแกร่ง เนื่องจากราคาที่อาศัยปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสต์รายงานว่า ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่าดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในอินโดนีเซียพุ่งสูงขึ้น 3.4% เมื่อเทียบรายปีและเพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบรายไตรมาส อินโดนีเซียรั้งอันดับที่ 6 ตามหลัง มาเลเซีย ฮ่องกง เกาหลีใต้และนิวซีแลนด์

ผลสำรวจระบุว่าวิกฤตเศรษฐกิจของยุโรปที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลลบครอบคลุมเกือบทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตลาดที่อยู่อาศัยไปจนถึงปลายปีนี้

ไนท์แฟร้งค์คาดการณ์ว่า ราคาที่อยู่อาศัยในมาเลเซียจะทรงตัวในอีกหลายเดือนข้างหน้า และอาจมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะปรับลดลงมาเพียงเล็กน้อยในปี 2555

ส่วนในอินโดนีเซียนั้น เนื่องจากเศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เงินเฟ้อที่อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้และการเพิ่มจำนวนของชนชั้นกลาง จะทำให้ราคาที่อยู่อาศัยในอินโดนีเซียเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้

ดัชนี Knight Frank Global House Price Index ซึ่งเป็นตัววัดดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใน 53 ประเทศทั่วโลกระบุว่า ราคาที่อยู่อาศัยในอินโดยนีเซียที่เพิ่มขึ้นนั้น เพราะได้ปัจจัยหนุนจากค่าแรงที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวของเขตเมือง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ