China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 19, 2012 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจู เปาเหลียง หัวหน้านักเศรษฐกิจของศูนย์สารนิเทศแห่งรัฐของจีน (SIC) กล่าวว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2555 จากทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ส่งสัญญาณดีขึ้นและนโยบายทางเศรษฐกิจของจีนที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพ

นายจูเปิดเผยในบทความซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ว่า คาดว่าดัชนีผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะขยายตัว 7.5% เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายปี และจะดีดขึ้นแตะ 8% ในไตรมาส 3 และ 8.4% ในไตรมาส 4

นายจูคาดว่าจีดีพีของจีนตลอดทั้งปี 2555 อาจแตะที่ 8.1% สูงกว่าตัวเลข 7.5% ซึ่งเป็นเป้าหมายในรายปี

--ราคาบ้านใหม่ในเมืองใหญ่ของจีนหลายแห่งปรับตัวลดลงอีกครั้งในเดือนพ.ค. ภายหลังปรับตัวลดลงในเดือนก่อนหน้า เนื่องจากจีนยังคงรณรงค์การกำกับดูแลตลาดอสังหาริมทรัพย์

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า เมืองสำคัญของจีน 43 แห่งจาก 70 แห่งที่ทำสำรวจมีราคาบ้านลดลง ขณะที่ราคาบ้านในเมืองสำคัญอีก 21 แห่งยังทรงตัวที่ระดับเดิม

นายเซี่ย อี้เฟิง หัวหน้าสมาคมเอเชีย-แปซิฟิค เออร์เบิน เรียลเอสเตท แอสโซซิเอชั่น กล่าวว่า ราคาบ้านที่ลดลงในเดือนพ.ค.บ่งชี้ว่านโยบายควบคุมการเก็งราคาอสังหาริมทรัพย์ของจีนเกิดผลอย่างมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ