China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 19 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 19, 2012 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOTC) ประกาศบนเว็บไซต์หน่วยงานว่า จีนจะเปิดขายถั่วเหลืองจากสต็อกของรัฐจำนวน 600,000 ตันในวันพฤหัสบดีนี้

รัฐบาลจีนขายถั่วเหลืองสำรองของรัฐได้ทั้งหมด 17,922 ตัน คิดเป็น 2.99% จากปริมาณถั่วเหลืองทั้งหมด 600,000 ตันที่รัฐนำออกมาประมูลในวันพฤหัสบดีที่แล้ว

นับตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค. อัตราการทำธุรกรรมในการประมูลถั่วเหลืองสำรองของรัฐอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากโรงงานแปรรูปถั่วเหลืองสนใจที่จะเข้าซื้อน้อยลง เพราะกำลังการผลิตในระดับต่ำ

-- คณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจระดับสูงสุดของประเทศ ประกาศวานนี้ว่า จีนจะเพิ่มการเฝ้าสังเกตการณ์ตลาดสินค้าเกษตรในช่วงน้ำหลากฤดูร้อน เพื่อรักษาระดับราคาให้มีเสถียรภาพและป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อขยายตัว

NDRC เปิดเผยแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานว่า เจ้าหน้าที่ในระดับท้องถิ่นควรเดินหน้าสังเกตการเปลี่ยนแปลงของราคาและอุปทานสินค้าเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผักที่เป็นอาหารหลัก

สำหรับดัชนีราคาผู้บริโภคโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดภาวะเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวลดลงแตะระดับ 3% ในเดือนพ.ค. เป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2553 ซึ่งยิ่งทำให้รัฐบาลมีอิสระในการผ่อนคลายสิน เชื่อเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ