ยอดใช้ไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมเกาหลีใต้พุ่ง 4.2% ในเดือนพ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 19, 2012 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงฐานความรู้เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดใช้ไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.2% ในเดือนพ.ค. จากสถิติปีก่อน เนื่องจากอุปสงค์ที่อยู่ในระดับสูงของกลุ่มผู้ผลิตเหล็กกล้าสูงและอุณหภูมิตามฤดูกาลที่สูงผิดปกติ

ยอดการใช้ไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรม เป็นปัจจัยวัดกิจกรรมในภาคอุตสาหกรรม แตะที่ 21.53 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 4.2% จากเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ยอดใช้ไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมเมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้น 3.7% สู่ 107.43 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

ยอดการใช้ไฟฟ้าในเดือนพ.ค.เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้น 1.7% เท่ากับยอดการใช้ในเดือนก่อน สาเหตุของการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้นนั้น เนื่องจากอุปสงค์จากผู้ผลิตเหล็กกล้า ซึ่งยอดการส่งออกขยายตัวขึ้น 6.2%ในเดือนที่แล้ว ท่ามกลางภาพรวมการส่งออกที่ชะลอตัว

นอกจากนี้ อุณหภูมิที่สูงขึ้นก็มีส่วนทำให้ยอดการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยอุณหภูมิใน 5 เมืองสำคัญๆเฉลี่ยอยู่ที่ 16.5 องศาเซลเซียสในเดือนพ.ค. ซึ่งสูงกว่า 14.4 องศาเซลเซียสในปีก่อน

ในขณะเดียวกัน ยอดการใช้ไฟฟ้าในสถานศึกษาเพิ่มขึ้น 2.8% ในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.6% และการใช้ไฟฟ้าทั่วไป เพิ่มขึ้น 2.8% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

ยอดใช้ไฟฟ้า เมื่อรวมทั้งภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน มีปริมาณ 36.39 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 2.6%จากปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ