ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $3.8 หลังตลาดคลายกังวลหนี้ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่าสเปนสามารถขายตั๋วเงินคลังได้เกือบตามเป้าหมาย นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 3.8 ดอลลาร์ หรือ 0.23% ปิดที่ 1,623.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 28.368 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 30.3 เซนต์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 1,480.50 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 3.60 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 629.40 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 3.75 ดอลลาร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำผันผวนตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะปิดในแดนลบ เนื่องจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นและการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป ทำให้ความต้องการซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยนั้น ลดน้อยลงด้วย

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรปลดน้อยลงหลังจากสเปนระดมทุนจากการประมูลขายตั๋วเงินคลังอายุ 12 และ 18 เดือนได้ 3.04 พันล้านยูโรในช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาไทย ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยพุ่งทะยานขึ้น

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เพราะตลาดได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้ยุโรป และรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาภายในประเทศ ในการประชุมวันที่ 19-20 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ