ริโอ ทินโตเผยจะลงทุน $3.7 พันล้านเพื่อขยายธุรกิจสินแร่เหล็กออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ริโอ ทินโต เผยจะลงทุน 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการขยายการดำเนินงานด้านสินแร่เหล็กในเหมืองพิลบาราในออสเตรเลียตะวันตก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทอม อัลบานีส ประธานบริหารของริโอ ทินโต กล่าวว่า บริษัทกำลังบริหารการลงทุนในโครงการที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้น และมีความยืดหยุ่นภายใต้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจมหภาคเช่นปัจจุบัน

"การประกาศในวันนี้นั้นสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ในการลงทุนและการดำเนินการในระยะยาว การใช้ต้นทุนต่ำ และยังสอดคล้องกับมุมมองของเราที่มีต่อแนวโน้มทางเศรษฐกิจ บริษัทยังคงกังวลเกี่ยวกับความผันผวนต่างๆนานาที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้น และมุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างสมดุล ในขณะเดียวกันก็รักษาอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A และคงนโยบายการจ่ายเงินปันผลแบบก้าวหน้า"

ริโอ ทินโต จะลงทุน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 4 ปีข้างหน้าในด้านการพัฒนาท่าเรือและทางรถไฟ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตในเขตพิลบาร่าได้ถึง 353 ล้านตันต่อปี ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังจะลงทุน 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายระยะเวลาดำเนินการในเหมือง Yandicoogina ในพิลบาราไปจนถึงปี 2564 และเพิ่มความสามารถในการผลิตต่อปีเป็น 56 ล้านตัน จากระดับ 52 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ