ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดขยับลงเล็กน้อย ก่อนเฟดเผยผลการประชุมคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 21:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังเปิดตลาดได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 9.38 จุด หรือ 0.07% ที่ระดับ 12,827.95 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ขยับลง 1.47 จุด หรือ 0.11% ที่ 1,356.51 จุด และดัชนี Nasdaq ลบ 2.66 จุด หรือ 0.09% แตะ 2,927.10 จุด

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดอาจขยายระยะเวลาการใช้มาตรการ Operation Twist ออกไปอีก ขณะที่มาตรการดังกล่าวกำลังจะหมดอายุในเดือนนี้ โดย Operation Twist เป็นมาตรการพิเศษที่มีเป้าหมายที่จะฉุดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ปรับตัวลดลงเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงาน ซึ่งในทางปฏิบัติก็คือการนำเงินที่ได้จากพันธบัตรที่ครบอายุการไถ่ถอนแล้วนั้น มาลงทุนต่อในพันธบัตรระยะยาว นอกเหนือจากการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว การลดลงของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวยังช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและการกู้ยืม และยังทำให้ให้ผู้บริโภคมีความคล่องตัวในการปรับโครงสร้างหนี้สัญญากู้จำนองอีกด้วย

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาการประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะมีการหารือเรื่องการใช้กองทุนช่วยเหลือของอียูในการให้ความช่วยเหลืออิตาลีและสเปน ผ่านการซื้อตราสารหนี้ในตลาดการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ