""นิสสัน" เตรียมลดปริมาณการผลิตรถยนต์ภายในประเทศลง 15%

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 21, 2012 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากนิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า นิสสัน มอเตอร์จะหยุดการผลิต 1 ใน 2 ของสายงานการผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์หลักในเมืองโยโคสุกะ จังหวัดคานากาวะในเดือนก.ค.ที่จะถึงนี้ ส่งผลให้ยอดการผลิตภายในประเทศของบริษัทลดลง 15% สู่ 1.15 ล้านคันต่อปี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผลกำไรจากการส่งออกที่ลดลงเนื่องจากค่าเงินเยนแข็งตัว ประกอบกับตลาดภายในประเทศที่ซบเซา ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นต้องลดปริมาณการผลิตลง โดยบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ มีแผนที่จะปรับลดปริมาณการผลิตรถยนต์ของบริษัทลง 400,000 คัน ทำให้ยอดการผลิตรวมอยู่ที่ 3.2 ล้านคันต่อปี

ทั้งนี้ การลดปริมาณการผลิตภายในประเทศครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่นิสสัน มอเตอร์ต้องดำเนินการนับตั้งแต่การปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในมูซาชิมุรายามะ กรุงโตเกียวในปี 2544 หลังนายคาร์ลอส โกส์น เข้าดำรงตำแหน่งประธานของบริษัท

โรงงานผลิตรถยนต์ออปปามะในเมืองโยโคสุกะ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว มียอดการผลิตรถยนต์ต่อปีจำนวน 430,000 คัน ซึ่งรวมถึงรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่น Note และ Cube อย่างไรก็ตาม นิสสัน มอเตอร์จะไม่ปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งนี้เป็นการถาวร เนื่องจากบริษัทอาจจะทำการผลิตรถยนต์ในโรงงานแห่งนี้อีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ