BOI จัดสัมมนาสร้างโอกาสนักธุรกิจไทยไปลงทุนในกินี พร้อมหารือลู่ทางด้านอุตฯเกษตร-เหมืองแร่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 21, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนไทยในสาธารณรัฐกินี ในวันที่ 25 มิถุนายน 2555 โดยในกิจกรรมดังกล่าว นายอัลฟ่า กอนเด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี จะบรรยายถึงโอกาสและลู่ทางการลงทุนในสาธารณรัฐกินี ให้นักธุรกิจไทยที่สนใจรับทราบ ว่า กินีเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ โดยเฉพาะบอกไซต์ซึ่งเป็นแร่ที่สามารถนำไปผลิตเป็นอะลูมิเนียม ซึ่งมีปริมาณเกือบครึ่งหนึ่งของบอกไซต์ ทั้งโลก รวมถึงแร่เหล็กและทองคำ และสินค้าเกษตรแปรรูป เป็นต้น

นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมหารือกับนักธุรกิจรายใหญ่ของไทย 2 ราย ในอุตสาหกรรมเกษตรและเหมืองแร่ เพื่อหารือถึงโอกาสที่จะเข้าไปลงทุนในกินี เป็นโอกาสดีที่นักธุรกิจไทยในสาขาเหมืองแร่ อุตสาหกรรมเกษตร พลังงาน ก่อสร้าง สามารถจะเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อหาลู่ทางในการลงทุน

อนึ่ง นายอัลฟ่า กอนเด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐกินี และคณะผู้แทนจากกินี จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 24 - 27 มิถุนายน 2555 นี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนับตั้งแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2526


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ