IMF ชี้ยูโรโซนต้องมีสหภาพการธนาคาร,รวมกลุ่มทางการคลังเพื่อสกัดวิกฤต

ข่าวต่างประเทศ Friday June 22, 2012 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่าการดำเนินนโยบายที่แข็งแกร่งและชัดเจน ซึ่งรวมถึงสหภาพการธนาคารและการรวมกลุ่มทางการคลังมากขึ้น มีความจำเป็นในการฟื้นความเชื่อมั่นที่ตกต่ำในยูโรโซน

ไอเอ็มเอฟระบุในแถลงการณ์หลังการประชุม Article IV ประจำปีว่าด้วยยูโรโซนเมื่อต้นเดือนนี้ว่า มาตรการเหล่านี้ควรได้รับการสนับสนุนด้วยการปฏิรูปเชิงโครงสร้างในวงกว้างทั่วยูโรโซนเพื่อหนุนการขยายตัว ขณะที่ควรที่จะยังคงส่งเสริมด้านอุปสงค์ในระยะใกล้เพื่อรองรับผลกระทบของความพยายามในการปรับเปลี่ยนทางเศรษฐกิจของภูมิภาค

“บรรยากาศทางเศรษฐกิจและการเงินจะยังคงถดถอย" ไอเอ็มเอฟเตือน โดยระบุเสริมว่านักลงทุนกำลังขัดขวางการระดมทุนจากประเทศสมาชิกที่มีความจำเป็นอย่างมาก โดยมีการย้ายเม็ดเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและส่งผลให้ค่าพรีเมียมความเสี่ยงแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

“อุปสงค์กำลังอ่อนแอและการว่างงานเพิ่มขึ้นทั่วยูโรโซน การขยายตัวที่ชะลอลงและภาวะตึงเครียดในตลาดที่รุนแรงต่างกำลังสร้างปัญหาในการลดภาระหนี้สิน"

แม้ว่ามีการดำเนินนโยบายที่สำคัญไปแล้วบางส่วน แต่ก็ยังต้องมีความพยายามที่แข็งแกร่งขึ้นและร่วมกันมากขึ้นในการจัดการวิกฤต โดยไอเอ็มเอฟระบุว่าสิ่งที่มีความสำคัญเฉพาะหน้าก็คือการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมสู่สหภาพการธนาคารสำหรับภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ