China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 26, 2012 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมฝ้ายจีน (CCA) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดว่า พื้นที่เพาะปลูกฝ้ายของจีนในปี 2555 คาดว่า จะลดลง 9.2% เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายปี

ตัวเลขประมาณการของ CCA ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากการคาดการณ์ในเดือนก่อนหน้านี้

ขณะนี้จีนได้เสร็จสิ้นฤดูกาลหว่านเมล็ดฝ้ายแล้ว ก่อนหน้านี้ CCA คาดการณ์ว่า จีนอาจประสบปัญหาในการเพิ่มผลผลิตในหน่วยพื้นที่เพาะปลูกและผลผลิตฝ้ายในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากสภาพอากาศที่ไม่เหมาะสมในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค. และพื้นที่เพาะปลูกที่ลดลง

--ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOTC) ออกประกาศในเว็บไซต์ของหน่วยงานว่า จีนจะเปิดขายถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐจำนวน 563,100 ตัน

รัฐบาลจีนขายถั่วเหลืองได้ทั้งหมด 52,155 ตัน หรือ 8.48% ของถั่วเหลืองที่รัฐสำรองทั้งหมด 615,239 ตันในการประมูลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อัตราการประมูลถั่วเหลืองสำรองของรัฐเมื่อเร็วๆ นี้ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากราคาถั่วเหลืองในตลาดสูงขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการแปรรูปถั่วเหลืองบางรายหันมาประมูลถั่วเหลืองสำรองของรัฐ

--คณะกรรมธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยในเว็บไซต์หน่วยงานวานนี้ว่า ราคาสุกรในจีนกระเตื้องขึ้นในระดับปานกลาง เนื่องจากกฎระเบียบของรัฐบาล ภายหลังราคาสุกรลดลงติดต่อกันยาวนานกว่า 4 เดือน

ราคาสุกรนอกฟาร์มของจีนเฉลี่ยอยู่ที่ 14.08 หยวนต่อกิโลกรัม ณ วันที่ 13 มิ.ย. เพิ่มขึ้น 0.14 หยวน หรือ 1.01% เมื่อเทียบกันสัปดาห์ก่อนหน้า

NDRC แนะนำให้ฟาร์มสุกรลดการเติมสต็อกสุกรลงเล็กน้อย เพื่อลดกำลังการผลิตส่วนเกินในการเพาะเลี้ยงสุกร รวมทั้งแนะนำให้ส่งเสริมกิจกรรมในตลาดสุกรให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ