ผลผลิตภาคการผลิตของสิงคโปร์ขยายตัว 6.6% ในเดือนพ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 26, 2012 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์เปิดเผยว่า อัตราการขยายตัวของผลผลิตในภาคการผลิตของสิงคโปร์ดีดกลับมาขยายตัวที่ 6.6% ในเดือนพฤษภาคม หลังจากลดลง 0.3% ในเดือนเมษายน

หากไม่นับรวมภาคการผลิตชีวเคมี ผลผลิตของสิงคโปรจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.0% ในเดือนดังกล่าว

ภาควิศกรรมการขนส่งขยายตัวต่อปีสูงที่สุดที่ 35.4% ในเดือนพฤษภาคม โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากกการขยายตัวของผลผลิตที่สูงเป็นประวัติการในทุกภาคการผลิต ส่วนภาควิศวกรรมนอกชายฝั่งและเดินเรือขยายตัว 44.0% ซึ่งตอกย้ำถึงความคึกคักของกิจกรรมการผลิตแท่นขุดเจาะน้ำมันและอู่ต่อเรือ ในขณะที่ภาคอากาศยานเพิ่มขึ้น 23.2% จากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในด้านการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ของสายการบินพาณิชย์

ผลผลิตในภาคชีวเคมีขยายตัว 32.8% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งฟื้นตัวขึ้นหลังจากหดตัวลง 4.2% ในเดือนเมษายน โดยรายงานของคณะกรรมการระบุว่า "ภาคเวชภัณฑ์ขยายตัว 39.1% เนื่องจากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในส่วนประกอบยา ในขณะที่ภาคเทคโนโลยีการแพทย์เพิ่มขึ้น 6.9%"

ถึงแม้ว่าผลผลิตของภาคการผลิตโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ภาค precision engineering และเคมีกลับลดลง 0.4% และ 4.1% ตามลำดับ

ทั้งนี้ ผลผลิตในภาคอิเลคทรอนิกส์ลดลง 9.7% จากปีก่อน ถึงแม้ว่าภาคการจัดเก็บข้อมูลจะเพิ่มขึ้น 29.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากอุปสงค์การส่งออกสำหรับภาคอิเลคทรอนิกส์อื่นๆยังคงอ่อนแอ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ