World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 26, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้ระยะยาวและเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ 28 แห่งของสเปนลง 1 - 4 ขั้น

-- นายสเตฟเฟน ไซเบิร์ท โฆษกรัฐบาลเยอรมนีกล่าวว่า บรรดาผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) จะไม่ตัดสินใจประเด็นเกี่ยวกับกรีซในการประชุมสุดยอดในสัปดาห์นี้ จนกว่าคณะผู้ตรวจสอบระหว่างประเทศจะมีการประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศ

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผู้บริโภคเกาหลีใต้มีความเชื่อมั่นลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนในเดือนมิถุนายน อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

-- สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารของจีน (CBRC) ชี้ว่า ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม อุตสาหกรรมการธนาคารของจีนมีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 120.01 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 19.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- ผลการสำรวจความคิดเห็นเมื่อวันจันทร์ระบุว่า นักวิเคราะห์ทางการเงินในบราซิลปรับลดตัวเลขคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) อีกครั้งเหลือ 2.18% ในปีนี้

-- ไซปรัสกลายเป็นประเทศที่ 5 ในกลุ่มยูโรโซนที่จะร้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากประเทศพันธมิตรในยูโรโซน ขณะที่รัฐบาลไซปรัสกำลังประสบกับความยากลำบากในการค้ำจุนภาคธนาคาร เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ของไซปรัสขาดทุนเป็นจำนวนมากจากตราสารหนี้ของกรีซ

-- เกาหลีใต้เปิดเผยว่าจะระงับการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป อันเนื่องมาจากมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป (อียู) ที่ห้ามบริษัทประกันภัยรับประกันเรือที่ขนส่งน้ำมันอิหร่าน

-- สหภาพยุโรป (อียู) ได้อนุมัติอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ ตามเวลายุโรป ให้มาตรการห้ามนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายโคอิชิโร เกมบะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ญี่ปุ่นมีความเห็นว่าเป็นการไม่เหมาะสมที่นายกรัฐมนตรีดิมิทรี เมดเวเดฟของรัสเซีย จะเดินทางไปยังหมู่เกาะที่เป็นข้อพิพาทนอกชายฝั่งฮอกไกโดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

-- สภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่นได้อนุมัติกฎหมายการขึ้นภาษีของประเทศแล้วในวันนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากพรรคดีพีเจ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล และแกนนำพรรคฝ่ายค้านอีก 2 พรรค

-- บริษัทวิจัย GfK เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 5.8 จาก 5.7 ในเดือนมิ.ย.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฝรั่งเศสยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 90 ในเดือนมิ.ย. จากเดือนพ.ค. แม้มีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับการว่างงาน

-- สำนักงานปริวรรตเงินตราของจีนเปิดเผยวันนี้ว่า จีนมียอดหนี้ต่างประเทศคงค้างทั้งสิ้น 7.5126 แสนล้านดอลลาร์ ณ สิ้นสุดเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ